Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Hoa đăng mút xốp nhiều màu đẹp có thể tái sử dụng nhiều lần

Chất liệu bằng mút xốp giúp hoa đăng nổi được trên mặt nước khi thả. Cánh hoa được cắt khéo léo, đều đặn mang đến vẻ đẹp lung linh khi thắp cùng đèn tealight.
  • Chất liệu cánh hoa đăng: Mút xốp nhiều màu.
  • Chất liệu đế hoa: Chén (bát) nhựa
  • Kích thước:
    • Đường kính hoa: 15cm – 20cm
    • Chiều cao hoa: 10cm – 15cm
  • Báo giá
    • Hoa:
      • Mút xốp mỏng 5 cánh hoa đẹp không thấm nước: 3.000đ/bông
      • Mút xốp dày không thấm nước, hai lớp cánh hoa đẹp: 6.000đ/bông
Mua số lượng nhiều vui lòng đặt hàng sớm để được ưu đãi giá.

  • Mẫu hoa tham khảo: 
Image result for hoa sen mouse
Bạn có biết hàng năm vào Đêm rằm tháng Giêng, hàng nghìn người dân viết điều ước lên những cánh hoa đăng lung linh rồi thả xuống sông Sài Gòn để cầu nguyện cho một năm mới bình an.
Với mỗi cánh hoa đăng, người thả sẽ viết một ước nguyện cùng tên tuổi của mình. Sức khỏe, bình an, công việc ổn định… là những lời nguyện cầu được viết nhiều nhất trên hoa đăng.
Thông tin liên hệ: Nếu bạn cần mua, vui lòng liên hệ trước để đặt hàng:
Ms. Vân – 0933.096.426
Địa chỉ: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Skype: phamthivan272
Hoa đăng giấy Đức Lương – Để những ước mơ thành sử thật ❤

Hoa đăng giấy nhiều màu đẹp 2 lớp 16 cánh

Hoa đăng giấy được cắt khéo léo với nhiều màu sắc sinh động như xanh hồng vàng trắng. Sự pha trộn tinh tế giúp cho bông hoa đẹp lung linh.

Lược Ý Nghi Thức “Phóng Liên Đăng” Trong Đại Lễ Vu Lan Phật Giáo Bắc Truyền

Thích Tâm Mãn
(chuaminhthanh.com)Mỗi năm đến tháng bảy mưa ngâu lất phất, tiết trời u trầm, cảm như thấy như có chút gì đó buồn thương, bao nhiêu nhớ thương về những người thân đã khuất, gợi đến cho tất cả mọi người nổi niềm vương vấn xa xưa, rồi nhớ thương quay về theo cảm niệm tri ân và báo ân tha thiết, tạo nên không khí của một mùa đại lễ “Báo Hiếu Vu Lan” đầy triết lý hiếu đạo và tình người. Có câu ca dao mà hầu như đã là người Việt Nam thì ai cũng phải biết và ý thức được mình nên làm gì, đó là: “Tháng bảy ngày rằm xá tội vong nhân”.
Một năm Phật Giáo có hai lễ hội thắp nến đó là Pháp Hội Dược Sư thắp đèn Diên mạng cầu an đầu năm, trong dân gian có Tiết Thượng Nguyên có hội đèn lồng tết Nguyên Tiêu. đến tháng bảy pháp hội Vu Lan Bồn, thả đèn hoa sen để cầu nguyện cho chư hương linh siêu sanh cực lạc, trong dân gian gọi là Tiết Trung Nguyên, Quỷ tiết Phóng Hà Đăng siêu độ âm hồn.
Đốt đèn thả xuống sông cầu nguyện là tập tục lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ, những tín đồ của Đạo Bà La Môn, họ đốt đèn thả xuống sông Hằng và các ao hồ linh thiêng, để cầu nguyện Thần Linh phù hộ, Phật Giáo tiếp nhận tập tục này đưa vào trong nghi thức cầu siêu “Vu Lan Bồn” và nghi thức này được các vị truyền giáo đại sư đem truyền vào Đông Độ.
Tính chất đạo đức và nhân văn của nghi thức này phù hợp với quan niệm đạo đức của người Đông Độ, nên rất nhanh chóng được chấp nhận và dần dần trở thành một nghi tiết quan trọng luôn được thực hiện trong lễ hội “Tiết Trung Nguyên Phổ Độ” đại lễ Vu Lan Báo Hiếu Phật Giáo Bắc Truyền, trong sách Đế Kinh Tế Thời Kỷ Thắng, phần Trung Nguyên chép: “Mỗi năm đến tiết trung nguyên khởi kiến Đạo Tràng Vu Lan Bồn, từ ngày 13 cho đến ngày 15 đều làm lễ đốt đèn thả xuống sông…”.
Trong sách Đài Loan Đại Bách Khoa Toàn Thư chép: “Rằm tháng bảy âm lịch, tín đồ Phật Giáo cử hành nghi thức khánh chúc Pháp hội Vu Lan Bồn, đồng thời đây cũng là lễ tiết trung nguyên của người Đông Độ cúng tế tổ tiên. Pháp Hội Vu Lan Bồn là kỷ niệm ngày Mục Kiền Liên Tôn Giả cứu mẹ, đây cũng là ngày hội hoằng dương Đạo Hiếu, và khuyến tấn Phật tử học tập theo hạnh hiếu của Tôn Giả Mục Liên. Pháp hội này được dân gian cử hành rất trọng thể và nhiều tiết mục, như làm Thuyền Pháp, đốt Liên Hoa Đăng, phóng Hà Đăng, cúng bái Tổ tiên .v.v…”.
Trong Hô Lan Hà Truyện có chép về ý nghĩa của nghi thức thả đèn liên hoa cầu nguyện trong lễ Vu Lan như: “ngày rằm tháng bảy là ngày hội của các vong hồn, các oan hồn chết oan uổng, hay nghiệp báo nặng nề phải thọ khổ ở địa ngục, không thể siêu thoát được, trong cảnh giới địa ngục âm u đen tối, không tìm được đường ra, nếu muốn siêu thoát cần phải có ánh sáng trí tuệ để dẫn đường. Đến ngày rằm tháng bảy, lễ hội Vu Lan, các vong linh nhờ các ngọn đèn liên hoa dẫn đường, nương theo ánh sánh của Phật mà vãng sanh Tịnh độ.”.
Đèn Hoa Sen là vật cúng dường quan trọng trong đại lễ này, vì hoa đăng tượng trưng cho trí huệ, diệt trừ u ám, lấy đèn trí tuệ để chiếu sáng chính mình cũng như mọi người, và đem ánh sáng trí tuệ của Phật soi sáng cỏi u minh độ cho các âm linh siêu sanh về cỏi Tịnh độ. Trong Thiên Giám Luận Đàn chép: “Đốt sáng đèn liên hoa thả xuống nước, để chiếu sáng cỏi u minh, siêu độ các vong hồn ngạ quỷ.”
Đèn để phóng đăng thường làm theo hình dáng hoa sen nên có tên Liên Hoa Đăng, đây là một kiểu dáng đèn của Phật Giáo khác với kiểu đốt nến thả trôi sông của Bà La Môn Giáo, vì Phật Giáo quan niệm “Diệu Pháp Liên Hoa” hoa sen có 4 đức: 1. Hương thơm, 2. Thanh tịnh không ô nhiễm, 3. Nhu nhã hòa hợp, 4. Khả ái trang nghiêm; vì hoa sen mang đầy đủ tính chất tượng trưng của Đạo Phật nên dùng hình dáng này làm hoa đăng.
Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương Phật dạy: “Ta là Sa Môn, ở trong đời uế trược, nên phải như hoa sen, không bị ô nhiễm…”, thứ nữa hoa sen là loại hoa thể hiện đức tính đại từ đại bi của Quán Thế Âm Bồ Tát, Ngài thường được xưng tán là “Liên Hoa Vương”, cho nên dùng loại hoa này làm hình dáng của đèn, để thể hiện tinh thần cứu khổ độ sanh của Đạo Phật.
Trong kệ Hồi Hướng có câu: “Nguyện sanh về trong cỏi Tịnh Độ ở Tây Phương, chín phẩm sen vàng là cha mẹ, hoa nở thấy Phật ngộ được pháp vô sanh, kết bạn cùng với chư vị Bồ Tát bất thối chuyển.”, và đây cũng là tâm nguyện ý nghĩa chính của nghi thức phóng liên hoa đăng, cầu nguyện cho người đã khuất, nương theo hoa sen thanh tịnh thác sanh về cảnh giới của Đức Phật A Di Đà, nên lấy hình dáng hoa sen làm đèn là cụ túc ý nghĩa nhất.
Nghi thức Phóng Liên Đăng được truyền vào Đông Độ rất sớm và người khởi xướng hoằng dương nghi thức này là Vua Lương Võ Đế thời Nam Triều của Trung Quốc, trong sách Đế Vương Dữ Phật Giáo chép: “Đời Nhà Lương niên hiệu Đại Đồng thứ 4 (538), Vua Lương Võ Đế đến chùa Đồng Thái, thiết lễ Vu Lan Bồn Trai, cúng dường trai tăng, siêu độ vong linh, trong lễ Vu Lan này, lần đầu tiên có tổ chức lễ thả đèn hoa sen xuống phóng sanh trì, để cầu siêu độ cho các vong linh…”, ban đầu nghi thức này chỉ do chư Tăng trong pháp hội đem đèn thả xuống ao phóng sanh trong chùa, dần dần được truyền ra dân gian phát triển thành lễ hội phóng đăng xuống các sông hồ ở các địa phương, từ đó nghi thức này được lưu hành trong Phật Giáo cũng như dân gian.
Đến thời nhà Đường thì nghi thức Phóng Đăng trong Phật Giáo đạt đến cực thạnh, truyền đi khắp các nước có Phật Giáo Bắc Truyền. Trong sách Đế Kinh Cảnh Vật Lược chép: “Ngày 15 tháng 7, các chùa đều mở hội Vu Lan Bồn, buổi tối đều có đốt đèn thả xuống sông, nghi thức này được gọi là Phóng Hà Đăng…”. Đến đời Tống thì triều đình quy định trong tiết Trung Nguyên tất cả các nơi đều phải làm lễ đốt đèn liên hoa thả xuống sông, tế độ cô hồn, chân tế bạc độ chư âm linh, diễn kịch Mục Liên cứu mẹ.v.v…
Ở Việt Nam trong Đại Lễ Vu Lan, lễ cầu siêu tháng bảy chúng ta thường thấy có nghi thức đốt đèn cầu nguyện, hay là pháp hội Phóng Đăng, thả đèn hoa sen xuống sông hồ để cầu siêu cho người đã khuất, đây là một nghi thức truyền thống có nguồn cội từ Phật Giáo được truyền vào Việt Nam từ rất sớm theo truyền thuyết cho rằng do các vị Phạm Tăng truyền đến Việt Nam.
Phong tục đốt đèn quang minh, thả đèn bay lên trên trời, hay đem đèn thả xuống sông hồ để cầu bình an hay cầu nguyện cho người đã khuất trong những nghi thức Đại Lễ của Phật Giáo, nghi thức giàu tính nhân văn này khi được truyền vào Việt Nam nhanh chóng được Dân tộc Việt chấp nhận và dần trở thành nếp văn hóa truyền thống mang tính đạo đức dân tộc của người Việt Nam, được lưu truyền rất là rộng rãi và những phong tục ấy vẫn còn được truyền lại cho đến ngày nay.
Thời Lý Trần có hội đèn Quảng Chiếu cầu quốc thái dân an vào đầu năm luôn được triều đình đứng ra tổ chức. Trong Đại Việt Sử Ký Toàn Thư cũng có ghi vào năm Canh Tý (1120): “Mùa Xuân, tháng Hai, mở hội đèn Quảng Chiếu” và vào năm Bính Ngọ (1126) “Mùa Xuân tháng Giêng, mở hội đèn Quảng Chiếu bảy ngày đêm. Tha người có tội ở phủ Đô Hộ, xuống chiếu cho sứ thần của Chiêm Thành xem”.
Trong sách Đại Việt Sử Lược ghi vào năm Canh Dần (1110): “Mùa Xuân tháng Giêng, tổ chức hội đèn Quảng Chiếu ở ngoài cửa Đại Hưng” và trong văn bia Sùng Thiện Diên Linh cũng có mô tả khá chi tiết về lễ kỳ an – hội đèn Quảng Chiếu.v.v… qua đó cho ta thấy phong tục đốt đèn trong các dịp đại lễ đã trở thành nếp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Việt Nam còn có các điệu múa về hoa đăng như múa “Bài Bông” múa “Lục Cúng Hoa Đăng”.v.v…qua đó cho ta thấy tục đốt đèn cúng dường hay để cầu nguyện của Phật Giáo đã đi sâu vào truyền thống Văn hóa nghi thức Phật Giáo Việt Nam và văn hóa truyền thống Dân Tộc Việt Nam.
Những năm gần đây nghi thức phóng đăng được phục hồi và được tổ chức quy mô vô cùng hoành tráng trong các dịp Đại lễ như Đại Lễ Phật Đản, Đại Lễ Vu Lan và trong các Đại lễ kỳ siêu trong cả nước, “Uống nước nhớ nguồn” thắp nến tri ân, thả hoa đăng cầu nguyện cho chư anh linh siêu thoát là một trong những nếp văn hóa vô cùng đẹp của Dân Tộc Việt Nam, đồng thời thể hiện sự tiếp nối nếp đẹp đạo đức gia phong của Dân Tộc Việt Nam ngàn đời và mãi mãi.
Bạn cần mua đèn hoa đăng? Liên hệ ngay với Hoa đăng Đức Lương nhé! Để những ước mơ thành sự thật! <3
Xem thông tin giá tại đây: http://hoadangducluong.com/san-pham/hoa-dang-giay-nhieu-mau-dep

Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

hoa đăng xanh 5 cánh đẹp giá rẻ

Chất liệu bằng mút xốp giúp hoa đăng nổi được trên mặt nước khi thả. Cánh hoa được cắt khéo léo, đều đặn mang đến vẻ đẹp lung linh khi thắp cùng đèn tealight.
Màu xanh thể hiện những ước mong hi vọng của bạn sẽ được thành sự thật. Kết hợp cùng nến tealight sẽ mang đến khung cảnh thơ mộng và lãng mạn.
Những ai thích sự đơn giản và tiết kiệm thì nên chọn sản phẩm hoa đăng xanh 5 cánh đẹp giá rẻ này nhé.
Combo ưu đãi hoa đăng xanh 5 cánh và nến tealight cao cấp giá chỉ 3000đ. Giá hoa đăng xanh năm cánh đẹp chỉ 2500đ.
                     

Ngoài ra, hiện nay chúng tôi còn có chi tiết nhiều mẫu hoa đăng đẹp như sau:

 
1. Hoa đăng giấy:
  • Chất liệu cánh hoa: Giấy màu (xanh da trời, xanh nước biển, hồng, vàng)
  • Chất liệu đế hoa: Chén (bát) nhựa
  • Kích thước:
    • Đường kính hoa: 15cm – 20cm
    • Chiều cao hoa: 10cm – 15cm
  • Báo giá
    • Hoa: (chưa nến) handmade 100%
      • Giấy có đế thả được dưới nước, 8-10 cánh hoa đẹp: 3.000đ-5.000đ/bông.
      • Giấy có đế thả được dưới nước, 12-16 cánh hoa đẹp: 5.000đ-7.000đ/bông
    • Nến: 1.200đ/cây.
2. Hoa đăng mút xốp
  • Chất liệu cánh hoa: Mút xốp nhiều màu.
  • Chất liệu đế hoa: Chén (bát) nhựa
  • Kích thước:
    • Đường kính hoa: 15cm – 20cm
    • Chiều cao hoa: 10cm – 15cm
  • Báo giá
    • Hoa: (có nến)
      • Mút xốp xanh mỏng 5 cánh hoa đẹp không thấm nước: 3.000đ/bông
      • Mút xốp dày không thấm nước, 12 cánh hoa đẹp: 6.000đ/bông

Mua số lượng nhiều vui lòng đặt hàng sớm để được ưu đãi giá.
  • Mẫu hoa tham khảo: 
Image result for hoa sen mouse
Thông tin liên hệ: Nếu bạn cần mua, vui lòng liên hệ trước để đặt hàng:
Ms. Vân – 0933.096.426
Địa chỉ: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Skype: phamthivan272
Web: 
Hoa đăng giấy Đức Lương – Để những ước mơ thành sử thật ❤

Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Nguồn gốc và ý nghĩa việc thả đèn hoa đăng


Từ trước đến nay rất nhiều người đã thả đèn hoa đăng để cầu may mắn nhưng ít ai hiểu rõ nguồn gốc và ý nghĩa của việc thả đèn hoa đăng.

Ý nghĩa của việc thả đèn hoa đăng trong dân gian

Theo ý nghĩa dân gian thì hoa đăng có nghĩa là đèn hoaLễ hội thả Hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa. Hoa đăng được thắp sáng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam vào những ngày lễ lớn. Đặc biệt là lễ hội đầu năm mới, lễ Thượng Nguyên, đốt đèn mừng lễ hội, cầu nguyện quốc thái dân an, cầu âm siêu dương thái. Hoa đăng được thả trên sông vừa ấm cúng, thẩm mỹ, giàu truyền thống vừa mang lại giá trị tâm linh mở đầu cho một năm mới tốt đẹp.
Ý nghĩa của việc thả đèn hoa đăng trong dân gian

Ý nghĩa của việc thả đèn hoa đăng trong Phật Giáo

Một trong những danh hiệu của  Đức Phật A Di Đà là Vô Lượng Quang. Nghĩa là, hào quang của Ngài chiếu khắp mọi nơi, soi rọi đường cho chúng sanh bước ra khỏi sinh tử. Ánh sáng còn tượng trưng cho trí huệ. Ngài dùng trí huệ để giáo hóa chúng sanh, từ trong đêm tối nhờ vào ánh sáng trí huệ mà thoát khỏi vô minh tăm tối. Đây là điều có thể lý giải được. Trong thế giới ngày nay, vấn đề ánh sáng rất cần thiết cho mọi sinh hoạt của con người, cũng như vậy ánh sáng của trí huệ đưa con người ra khỏi u mê. Ngoài ra, trong Phật giáo còn có Phật Dược Sư cũng được gọi là Lưu Ly Quang Như Lai cũng cùng chung một ý nghĩa này. Trong kinh Dược Sư còn dạy cách đốt đèn cúng dường và cầu nguyện. Đèn có thể làm nhỏ như quả cam hoặc to như bánh xe, có thể xếp thành 7 tầng, thắp suốt 49 ngày đêm thành tâm cầu nguyện thì mọi việc được an lành.
y-nghia-cua-viec-tha-den-hoa-dang-trong-phat-giao
Ý nghĩa của việc thả đèn hoa đăng trong Phật Giáo
Trong ý nghĩa đó, việc thả đèn hoa đăng trên sông cũng nhằm mục đích  chúc mừng, cầu nguyện Quốc thái dân an, cầu nguyện siêu độ cho người đã khuất theo ánh sáng ấm áp mà xả bỏ oan khiên thù hận bước theo con đường giải thoát khổ đau

Lễ hội thả đèn hoa đăng – Truyền thống lâu đời của người Việt Nam

Ngày đầu xuân năm mới khai mở lễ hội thả đèn Hoa đăng là một lễ hội thuần túy của người Việt Nam vốn có từ xưa, vừa cầu nguyện cho đất nước vinh quang, mưa thuận gió hòa, nhà nhà được no ấm, người người được bình an. Đây là một việc làm hữu ích của Ban tổ chức và những người tham gia.
y-nghia-cua-viec-tha-den-hoa-dang-2
Đối với Phật giáo, vào những ngày lễ lớn hoặc tổ chức những khóa lễ tu tập hay cầu nguyện đều có tổ chức lễ hội phóng sanh đăng. Có thể tổ chức đốt đèn trong chùa tháp, tổ đường, hoặc thả đèn trên sông và thả các loại thủy sinh. Đây là một nghĩa cử đầy nhân bản, nhân văn về việc bảo vệ môi trường sinh thái, làm cho lễ hội càng thêm nhiều ý nghĩa, tâm niệm tốt đẹp và truyền cho nhau. Cầu chúc nhau một tâm niệm yêu thương nhân bản.
y-nghia-cua-viec-tha-den-hoa-dang-5
Mỗi ngọn đèn hoa đăng được đốt lên, mỗi người cầu nguyện vào đó một tâm niệm thiện lành, một tâm niệm an lạc cho mình và cho mọi người. Mỗi ngọn đèn trên tay là ánh sáng xóa hết mọi khổ đau để cùng nhau xây dựng một đất nước tươi đẹp và phồn vinh, hướng đến một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Mỗi ngọn đèn trên tay là một lời cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân loại hạnh phúc và nhân dân an lạc.

Hiện nay chúng tôi có chi tiết mẫu hoa như sau:


1. Hoa đăng giấy:
  • Chất liệu cánh hoa: Giấy màu (xanh da trời, xanh nước biển, hồng, vàng)
  • Chất liệu đế hoa: Chén (bát) nhựa
  • Kích thước:
    • Đường kính hoa: 15cm – 20cm
    • Chiều cao hoa: 10cm – 15cm
  • Báo giá
    • Hoa:
      • Giấy mỏng có để thả được dưới nước, hai lớp cánh hoa đẹp: 3.000đ/bông
      • Giấy dày có đế thả được dưới nước, hai lớp cánh hoa đẹp: 4.000đ/bông
    • Nến: 1.200đ/cây.
2. Hoa đăng mút xốp
  • Chất liệu cánh hoa: Mút xốp nhiều màu.
  • Chất liệu đế hoa: Chén (bát) nhựa
  • Kích thước:
    • Đường kính hoa: 15cm – 20cm
    • Chiều cao hoa: 10cm – 15cm
  • Báo giá
    • Hoa:
      • Mút xốp mỏng 5 cánh hoa đẹp không thấm nước: 3.000đ/bông
      • Mút xốp dày không thấm nước, hai lớp cánh hoa đẹp: 5.000đ/bông
    • Nến: 1.200đ/cây.
Mua số lượng nhiều vui lòng đặt hàng sớm để được ưu đãi giá.
  • Mẫu hoa tham khảo: 
Image result for hoa sen mouse
Thông tin liên hệ: Nếu bạn cần mua, vui lòng liên hệ trước để đặt hàng:
Ms. Vân – 0933.096.426
Địa chỉ: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Skype: phamthivan272
Web: 
Hoa đăng giấy Đức Lương – Để những ước mơ thành sử thật ❤